5 mẹo nhỏ làm việc tại nhà hiệu quả

Làm việc tại nhà đang ngày càng phổ biến, mang lại sự linh hoạt và năng suất cao hơn cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Hãng thiết bị hội nghị truyền hình Poly xin chia sẻ một số mẹo hữu ích để giúp bạn làm việc tại nhà từ xa hiệu quả hơn.

05 mẹo nhỏ làm việc tại nhà hiệu quả

1. Kết nối internet ổn định

Hãy đảm bảo rằng đường truyền kết nối ở nhà bạn đang được vận hành với tốc độ ổn định, đảm bảo. Đây là điều cơ bản nhất và bắt buộc phải đáp ứng khi bạn muốn làm tại nhà.

2. Tham khảo với nhân viên kỹ thuật các vấn đề về phương pháp bảo mật, chia sẻ dữ liệu

  • Cài đặt các phần mềm có liên quan để đảm bảo công việc được diễn ra xuyên suốt.
  • Đảm bảo tuân thủ theo các phương pháp bảo mật, chia sẻ tài liệu mà công ty đã quy định
  • Tiến hành chạy thử để hạn chế sai sót trước khi bắt đầu làm việc tại nhà.
5 mẹo nhỏ làm việc tại nhà hiệu quả
5 mẹo nhỏ làm việc tại nhà hiệu quả

3. Lựa chọn kết nối với các thiết bị phù hợp

  • Thiết bị hội nghị truyền hình: Chuẩn bị một chiếc camera chất lượng tốt để khi thực hiện các cuộc gọi bằng hội nghị truyền hình hiệu quả hơn, tiết kiệm được cả thời gian và chi phí. Nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng trao đổi, kết nối, làm việc nhóm dễ dàng hơn.
  • Booster (Thiết bị khuếch đại): Bạn nên lắp đặt những thiết bị khuếch đại để đảm bảo đường truyền internet hay wifi đạt tốc độ nhất quán dù cho bạn đang ở bất kì khu vực nào trong nhà.
  • Bộ phát wifi 3G/4G/Dongle: Có sẵn phương án dự phòng 3G/4G/Dongle để tránh tình trạng đang làm việc tại nhà mà bị mất kết nối đột xuất.
  • Tai nghe: Đầu tư vào tai nghe hay các thiết bị khử tiếng ồn để hạn chế những âm thanh làm gián đoạn cuộc họp, công việc như tiếng trẻ em, tiếng vật nuôi hay những tạp âm trong môi trường xung quanh. Với công nghệ Acoustic Bubble của Polycom, các bạn sẽ được kết nối hoặc ngắt tiếng micro tự động tùy vào mục đích sử dụng.
  • Chuyển hướng cuộc gọi: Các bạn có thể chuyển hướng các cuộc gọi cá nhân của mình để sử dụng điện thoại của bạn như điện thoại công ty khi đang làm việc tại nhà. Và hiện tại, các điện thoại đang sử dụng hệ điều hành Android cũng đã thực hiện được điều này.
  • Ánh sáng: Lựa chọn vị trí làm việc cung cấp đầy đủ ánh sáng vừa giúp chúng ta bảo vệ mắt, đồng thời chúng ta cũng dễ dàng làm việc thông qua video hội nghị một cách rõ nét hơn. Muốn biết được ánh sáng nơi bạn làm việc đã đạt tiêu chuẩn hay chưa hãy thử kiểm tra ngay bằng một tấm ảnh “tự sướng” của mình nhé.

4. Lên thời gian biểu cho công việc mỗi ngày 

  • Trước tiên hãy thông báo cho gia đình của bạn rằng bạn đang làm việc tại nhà và cần một không gian yên tĩnh, điều này sẽ giúp cho bạn có một môi trường làm việc tại nhà thoải mái, đồng thời vẫn đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên trong gia đình.
  • Tiếp đó, hãy tự lên cho mình một thời gian biểu nghỉ ngơi với những hoạt động thật hợp lý. Khoảng thời gian ấy sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn, nạp thêm năng lượng để tiếp tục “chiến đấu” với công việc.
  • Tổ chức cuộc gọi video để trải nghiệm cảm giác như đang làm việc tại văn phòng, vừa nâng cao tính tự giác, vừa là động lực thúc đẩy mọi người làm việc hiệu quả.
  • Sau một ngày dài làm việc tại nhà, các bạn nên ra ngoài tản bộ 5 – 10 phút để tinh thần thoải mái hơn, tránh cảm giác tù túng vì ở nhà quá nhiều.

5. Tận dụng nhiều hơn những yếu tố xung quanh bạn để đẩy mạnh hiệu quả công việc

  • Màu sắc: Biến ngôi nhà, không gian làm việc của bạn có thêm nhiều màu sắc hơn nhé. Theo thống kê, người tiếp xúc với nhiều màu xanh hơn sẽ giữ bình tĩnh tốt hơn. Các nhà nghiên cứu từ trường đại học danh tiếng đã cho nhiều tình nguyện viên tiếp xúc với màu sắc và ánh sáng ở nhiều mức độ khác nhau, kết quả cho thấy người tiếp xúc với màu sắc nhiều hơn có khả năng hoàn thành bài kiểm tra nhanh hơn đến 25%.
  • Âm nhạc: Đừng bị đánh lừa bởi những bản nhạc huyền thoại, nhiều nghiên cứu cho thấy im lặng mới là chìa khóa giúp làm việc đạt năng suất cao hơn. Những bài hát có lời sẽ dễ làm các bạn cuốn theo lời bài hát, gây mất tập trung, ngược lại, những bản nhạc không lời sẽ hỗ trợ thúc đẩy tinh thần làm việc.
  • Thiền: Một số động tác thiền cơ bản sẽ giúp các bạn thanh lọc tâm trí, đào thải những suy nghĩ tiêu cực, mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.
  • Thân thiện hòa đồng với mọi người, không nhất thiết phải sử dụng mạng xã hội quá nhiều: Nhiều nghiên cứu cho thấy việc sử dụng Facebook nhiều sẽ khiến cho các bạn cảm thấy không hạnh phúc. Hãy tự vạch ra cho bản thân thời gian sử dụng mạng xã hội thế nào cho hợp lý nhé.
  • Nuôi thú cưng: Các nghiên cứu y học về sự liên kết giữa con người và động vật cho thấy, việc nuôi thú cưng sẽ giúp các bạn giảm tình trạng căng thẳng, tăng chỉ số cholesterol, giảm nguy cơ về huyết áp và các vấn đề tim mạch. Việc nuôi thú cưng sẽ giúp các bạn có nhiều năng lượng tích cực hơn, đồng thời chúng sẽ cùng các bạn vận động, tản bộ sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi. Và đặc biệt, những lúc rảnh rỗi, gọi video nói chuyện với chúng cũng là một cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả đấy.

Với những mẹo nhỏ đầy hữu ích mà Polycom mang đến, Nam Long Telecom tin chắc rằng các bạn đã sẵn sàng và đủ tự tin để làm việc tại nhà một cách hiệu quả. Nếu bạn cần biết thêm thông tin về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0903058877